Ads Top

du học trung học phổ thông tại mỹ từ lớp 11, tại sao không?

 

1. Những điểm mạnh của du học Mỹ lớp 11

Là một trong những môi trường giáo dục tốt nhất thế giới, Mỹ cung cấp môi trường đào tạo tập năng động, cởi mở và khuyến khích học viên phát triển theo xu thế bộc lộ các tiềm năng của bản thân một cách tối đa.

Nền giáo dục Mỹ đặc biệt chú trọng vào độ tuổi từ 16-18, bởi đây được coi là giai đoạn phát triển quan trọng về cả trí tuệ lẫn thể chất của lứa tuổi thanh thiếu niên. Do đó, chương trình giáo dục của bậc trung học phổ thông ở Mỹ được thiết kế để tập trung vào việc phát triển một cách toàn diện cả trí tụệ lẫn lòng tin và thể chất. Chính vì vậy, việc xin visa du học ở lứa tuổi này cũng được ưu tiên và mở rộng hơn nhiều so với lứa tuổi Đại học – Cao đẳng.

Quan trọng hơn cả, việc đi du học Mỹ khi ở bậc trung học phổ thông sẽ giúp cho con đường học lên đại học của bạn dễ dàng hơn so với việc học cấp 3 ở trong nước. Bởi chương trình đào tạo của trung học phổ thông thường có sự liên kết chặt chẽ và là gốc rễ cho chương trình giáo dục cao đẳng, đại học. Đồng thời, ở bậc trung học phổ thông, học sinh được dạy những kiến thức chung mà hiệu quả sẽ dùng để xét thẳng vào Đại học.

Đặc biệt, đối với sinh viên Việt Nam, đi du học Mỹ từ lớp 11 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất nếu có điều kiện, bởi đa phần các Trường Đại học – Cao đẳng ở Mỹ đều yêu cầu phải có bằng High School Diploma và chỉ được cấp bằng High School Diploma khi bạn đã học chương trình từ 2 năm trở lên tại Trường trung học phổ thông.

Lưu ý rằng, khi bạn ra quyết định du học Mỹ từ bậc phổ thông, bạn sẽ phải học lại một năm chương trình mà bạn đã học ở tổ quốc nhằm cũng cố và trau dồi vốn ngoại ngữ. đây chính là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả mọi cấp bậc từ tiểu học đến trung học phổ thông, trừ khi bạn là học sinh của trường quốc tế khi ở VN, bạn có thể được xem xét học tiếp lên mà không cần học lại. Vì lý vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để bạn chọn lựa cho việc đi du học của mình là trong lứa tuổi lớp 11, vì bạn sẽ không phải chạy đua với chương trình mới vào lớp 12 hay không cần được tập trung để thi cuối cấp khi mới chân ướt chân ráo hòa nhập môi trường mới.

2. Lộ trình tham khảo cho du học trung học phổ thông tại Mỹ

Đối với chương trình ban đầu từ lớp 11

Lộ trình:

  • Học lớp 11, THPT tại Mỹ, tốt nghiệp lấy bằng High School Diploma, sau đó học lên Đại học khoảng 4 năm.
  • Học chương trình lớp 11, cấp 3 + chuyên ngành tại trường Cao đẳng cộng đồng, sau đó học lên Đại học khoảng 2 năm.

Đối với các bạn học sinh ban đầu học THPT tại Mỹ

Lộ trình học tập:

  • Học chương trình THPT + chuyên ngành tại trường Cao đẳng cộng đồng, tiếp đến học lên Đại học khoảng 2 năm
  • Học cấp 3, sau khi tốt nghiệp sẽ học các chương trình dự bị Đại học, sau đó học lên Đại học khoảng 4 năm.

Đối với các bạn học sinh tốt nghiệp lớp 12 ở nước ta

Lộ trình học tập: 

  • Tốt nghiệp lớp 12 ở nước ta, sẽ học Đại học tại Mỹ khoảng 4 năm
  • Tốt nghiệp lớp 12 ở Việt Nam => Cao đẳng cộng đồng (2 năm) => Đại học (4 năm)
  • Tốt nghiệp lớp 12 ở nước ta => Dự bị đại học => Đại học (4 năm)

Các bạn tốt nghiệp cấp 3 ở VN có khả năng nộp đơn xét tuyển vào các trường đại học tại Mỹ, mặc dù cần đáp ứng một cách đầy đủ những yêu cầu đầu vào của Trường xét tuyển.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.