Ads Top

[b]HỌC LỰC Bình thường LÀM SAO du học mỹ trung học phổ thông?[/b]

HỌC LỰC nhàng nhàng LÀM SAO DU HỌC MỸ?

bây chừ có hơn 30% sinh viên trên thế giới chọn học và phát triển bản thân tại các trường Đại học Mỹ, nơi có hệ thống giáo dục tốt nhất toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều bạn lo âu về vấn đề học lực và tiếng Anh nên có thể bỏ qua giấc mơ du học Hoa Kỳ?

Trên thực tại, suốt  những  năm qua, tại Tân Bình, rất nhiều sinh viên đã du học Hoa Kỳ và thành công chỉ với học lực làng nhàng. Việc du học Mỹ vốn không chỉ dành cho các bạn học sinh khá giỏi nữa. Đối với những bạn có kết quả học tập từ nhàng nhàng, việc du học Mỹ hoàn toàn trong tầm tay nếu có tuyển lựa đúng đắn. Khi chọn đúng trường, đúng lịch trình, bạn sẽ được miễn thi đầu vào SAT/ACT và miễn Tiếng Anh đầu vào. Chỉ với học bạ THPT bạn vẫn có thể bắt đầu chương trình Đại Học của Mỹ và nhận đến 2 bằng Đại học Mỹ chất lượng sau 4 năm, tương tự như các sinh viên Mỹ.

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG: “TỪ HỌC LỰC KÉM, KHÔNG CÓ ĐỊNH HƯỚNG MÌNH ĐÃ DU HỌC MỸ VÀ THÀNH CÔNG”

Đó là câu chuyện của anh Toản, cựu sinh viên trường SaigonTech hiện đang định cư tại Mỹ với công việc ngàn đô và là một thương buôn thành đạt. Anh kể:

“Ai cũng nghĩ “du học Mỹ” là điều gì đó ghê gớm, tất nhiên trước đây mình cũng nghĩ vậy. Là một học trò tỉnh lẻ đến từ Rạch Giá, Kiên Giang, điều kiện kinh tế chưa phát triển, lúc đó mình không biết máy tính là gì, tiếng Anh bập bẹ vài câu và kết quả học tập không có gì trội. Mình chưa bao giờ dám nghĩ đến sẽ học trường quốc tế thì nói gì đến giấc mơ du học Mỹ.

Khởi đầu từ học lực kém, thiếu định hướng mai sau

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn ngày mai của mình ngay khi ba mẹ nhận được một tấm “brochure” của trường SaigonTech. Chỉ vỏn vẹn vài thông báo: SaigonTech là phân hiệu chính thức của Đại học Cộng Đồng Houston Hoa Kỳ, là đơn vị tiên phong trong việc đào tạo chương trình giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam, chương trình học 100% tiếng Anh, môi dài tập chuẩn Hoa Kỳ và nhận bằng cấp Hoa Kỳ. Đặc biệt là điều kiện đầu vào khôn xiết rộng mở cần tốt nghiệp THPT cho những học sinh như mình. Đây chắc chắn là môi trường hoàn hảo trong mắt ba mẹ để tôi luyện cho mình rồi. Và từ đó, mình bị bắt thành sinh viên Mỹ tại Việt Nam, mình thật sự hoang mang.

Năm đầu tiên khá khó khăn với mình khi trình độ tiếng Anh hạn chế, mình phải vậy gấp 2,3 lần người khác mới hơi hơi hòa nhập được môi dài 100% tiếng Anh tại đây. Đôi lúc mình thấy sợ và ghét các thầy cô vì lúc nào cũng bắt mình nói tiếng Anh, nếu không sẽ bị trừ điểm này nọ. Nhưng đổi lại, mình hoàn toàn bất thần với phương pháp dạy và học tại đây, đúng kiểu Mỹ. Mình không phải học vẹt rồi trả bài, những giờ thực hành vô cùng thích thú và gây cấn với những cuộc tranh cãi sôi nổi. Mình được tự do diễn tả quan điểm, tranh biện, phản biện, quản lý dự án, thực hiện với thiết bị hiện đại. Mình bắt đầu yêu thích công nghệ và quen với môi trường tập tại SaigonTech. Nó thật sự hiệp với mình.

Mình đã quyết định Du học Mỹ và thành công

Sau 2 năm, mình đã lột hoàn toàn. Đây là lúc mình cần bước ra thế giới để học hỏi thêm nhiều kiến thức mới và phát triển sự nghiệp. Khi đó, DU HỌC MỸ chính là quyết định của mình. Mình cảm thấy khôn cùng tự tín với khả năng tiếng Anh, sẵn sàng giao thiệp với mọi người, tri thức IT kiên cố với bảng điểm “đẹp” như mơ, chinh phục ban lãnh sự ngay lần phỏng vấn Visa trước hết trong vỏn vẹn 15 phút.

Nhờ tấm bằng AAS của Đại học Cộng Đồng Houston, mình được miễn tiếng Anh, miễn thi SAT và chuyển tiếp phần đông tín chỉ đã học. Chưa đầy 1 năm, mình đã nhận tiếp 1 tấm bằng AAS tại trường East Los Angeles College. Sau đó, mình chỉ cần thêm hơn 2 năm nữa để nhận tiếp bằng BA (Bằng cử nhân) tại trường Đại học California State, Long Beach. Chỉ khoảng 4-5 năm, từ chàng trai 18 tuổi không có gì nổi bật, mình đã có trong tay 3 tấm bằng Mỹ danh giá, tiếng Anh lưu loát, hòa nhập tốt trong môi trường quốc tế, sẵn sằng thích ứng văn hóa làm việc tại Mỹ và cơ hội thăng tiến trong tầm tay. Sau một thời gian làm việc, mình quyết định mở công ty để phát triển ý tưởng của mình và may mắn thay, dự án khá thành công. ngày nay mình đang mở một văn phòng đại diện tại Việt Nam với nhiều kế hoạch đang chờ đón.

Mọi thứ đến với mình quá bất ngờ và quá nhanh cứ như một giấc mơ. Mình không bao giờ nghĩ sẽ được như bữa nay nếu không có quyết định ngày đó của ba mẹ. Mình thật sự biết ơn ba mẹ và hàm ơn SaigonTech đã trang bị cho mình tất thảy những điều đó: Tiếng Anh, kỹ năng mềm, bản lĩnh và sự tự tín để có được thành công như bữa nay.

Sau hơn 10 năm định cư và làm việc tại Hoa Kỳ, anh Nhật Tài mới có dịp về lại trường SaigonTech và đã có những san sẻ vô cùng huých. Suốt buổi nói chuyện, anh đã ôn lại rất nhiều kỷ niệm về chặng đường đã qua cũng như bật mí những kế hoạch và dự định sắp tới trên đất Mỹ cũng như tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.